Những lợi thế của dòng xe hơi bình dân hiện nay

Căn cứ vào tình hình thực tế và điều kiện đường sá ở các đô thị lớn Việt Nam thì yếu tố nhỏ gọn và dễ bảo hành, tiết kiệm xăng, sửa chữa thay thế linh

Các dòng xe hơi bình dân phần lớn do Nhật và Hàn quốc sản xuất với mức giá từ 400 triệu đến trên dưới 600 triệu hiện đang giữ vai trò chính trong tổng chi tiêu mua sắm xe của thị trường ô tô Việt.

Lợi thế lớn nhất của dòng xe phổ thông trong việc chinh phục người tiêu dùng ở chỗ: giá cả phải chăng, kiểu dáng phong phú, động cơ xe có dung tích nhỏ nhưng sức mạnh không hề yếu nhờ ứng dụng công nghệ mới, tiết kiệm nhiên liệu. Dòng xe bình dân có nhược điểm là bị hạn chế những trang bị an toàn nhằm giảm giá thành như: dùng phanh tang trống thay cho phanh đĩa, giảm số túi khí, hoặc sử dụng phanh đĩa có đường kính nhỏ kèm số pít-tông tối thiểu, chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, hoặc hỗ trợ phanh khẩn cấp BA… Nhìn chung, do phía cơ quan quản lý không bắt buộc nên những hạng mục điển hình kể trên thường không đầy đủ. Nói như vậy không có đồng nghĩa dòng xe này không an toàn phụ thuộc vào sự kiểm soát của người điều khiển còn những trang bị an toàn, nếu có, chỉ giúp người lái kiểm soát tốt hơn.

Hầu hết xe ô tô bình dân có thời gian bảo hành ba năm hay tương đương 100.000km, tạo ra sự yên tâm cho người sử dụng. Trừ những chi phí phát sinh như hư hỏng, va chạm bất ngờ, người dùng chỉ cần đến bảo hành định kỳ, thay nhớt và lọc xăng, lọc nhớt, làm vệ sinh dàn lạnh… với chi phí rẻ bằng 1/3 so các xe hạng sang. Việc thay thế phụ tùng cho các dòng xe phổ thông cũng rẻ và dễ hơn rất nhiều bởi chúng có nhiều nguồn cung cấp, không nhất thiết phải sử dụng đồ chính hãng và không mất thời gian chờ nhập phụ tùng.

Căn cứ vào tình hình thực tế và điều kiện đường sá ở các đô thị lớn Việt Nam thì yếu tố nhỏ gọn và dễ bảo hành, tiết kiệm xăng, sửa chữa thay thế linh kiện là một lợi thế rất hút người tiêu dùng. Bên cạnh đó, tình hình “trộm vặt” đang diễn ra ngày càng phức tạp như bẻ gương chiếu hậu, cạy logo xe, dễ va quẹt trầy xước khi đi vào đoạn đường chật hẹp và đông đúc…, việc lựa chọn và sử dụng các xe phổ thông cũng mang đến tâm lý thoải mái cho lái xe. Chủ nhân của những chiếc xe sang thường cần phải có tài xế trông coi khi đậu xe hay phải chi thêm tiền bo cho người giữ xe để nhận được sự trông giữ cẩn thận. Một cặp gương xe sang tầm trung có giá vài chục, hay cả trăm triệu đồng. Đôi khi, một chiếc logo xe khi bị cuỗn mất cũng rút túi chủ vài triệu đồng. Với dòng xe phổ thông, thiệt hại chắc chắn sẽ nhỏ hơn cùng với việc những chiếc xe này ít lọt vào tầm ngắm của kẻ trộm.

Hiện nay, đối tượng sử dụng xe hơi ngày càng phong phú. Với những gia đình trẻ và người trẻ thành đạt, chuyện mua một chiếc xe để đi lại thuận tiện hơn không còn là điều quá xa xỉ và dòng xe phổ thông hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu này. Với sự liên kết giữa nhà cung cấp xe – ngân hàng bằng gói cho vay phong phú để người mua xe trả dài hạn thì một xe có giá mềm mang đến sự an toàn tài chính cho cả bên bán xe – bên cho vay – người mua, hạn chế rủi ro trong việc thu hồi vốn và tăng khả năng thanh toán nợ hàng tháng.

Trong tương lai, phân khúc xe ô tô phổ thông vẫn giữ vai trò chính của thị trường xe Việt. Và dĩ nhiên, sự cạnh tranh giành thị phần của phân khúc này giữa các thương hiệu xe càng gay gắt. Khi đó, người tiêu dùng có nhiều cơ hội chọn lựa sản phẩm xe phổ thông hơn.

Related posts:

Nội Dung Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *